14 thuật ngữ SEO được dân SEO sử dụng nhiều nhất

Trong bài này mình sẽ tổng hợp lại những thuật ngữ SEO phổ biến thường được dân làm SEO sử dụng. Nếu bạn là người mới học SEO hoặc muốn hiểu dân SEO đang nói gì thì bạn cần phải biết ý nghĩa của chúng. Cũng không khó hiểu lắm, chỉ là do lần đầu tiếp xúc nên có thể hơi lạ lẫm chút thôi, được rồi bây giờ bắt đầu tìm hiểu nhé.

Thuật ngữ SEO là gì

Thuật ngữ SEO là những từ chuyên môn thuộc lĩnh vực SEO, những từ ngữ ấy sẽ được người làm SEO sử dụng để trao đổi với nhau giúp họ giao tiếp trong công việc được đúng ý mà họ muốn truyền đạt.

14 thuật ngữ SEO được dân SEO sử dụng nhiều nhất

Đây là 14 thuật ngữ mà dân làm SEO thường hay sử dụng, nếu bạn hiểu được chúng thì phần lớn những điều mà dân làm SEO đang nói bạn cũng sẽ hiểu được

Công cụ tìm kiếm

Đó là loại công cụ giúp bạn tìm được những thông tin cần thiết, khi bạn không hiểu vấn đề gì, bạn sẽ dùng nó để tìm kiếm. Việc tìm kiếm có thể là tên một bài hát, tên một bộ phim, một khái niệm nào đó, hoặc một sản phẩm mà bạn đang định mua, rất nhiều thứ khác.

Thường khi nhắc tới công cụ tìm kiếm thì dân SEO sẽ hiểu bạn đang nói tới Google. Google là cỗ máy tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới trong thời điểm hiện tại. Người kinh doanh online thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm Google để đạt được mục đích bán hàng của họ. Xem bài viết này công cụ tìm kiếm tiếp thị là gì, bạn sẽ hiểu được cách họ biến google thành công cụ hỗ trợ bán hàng online như thế nào.

Từ khóa (keyword)

Đó là những từ hoặc cụm từ được nhiều người tìm kiếm. Thường dân SEO sẽ hiểu từ khóa là những từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm Google. Chẳng hạn như: cách làm trắng da, thuốc giảm cân, máy tính cấu hình cao … được gọi chung là từ khóa. Bạn vào đây để xem chi tiết về từ khóa là gì và cách phân tích từ khóa cho người học làm SEO.

Tiêu đề (Title)

Đó là phần thể hiện nội dung chính cho mỗi bài viết, khi đọc tiêu đề người đọc sẽ biết được họ sắp đọc điều gì từ bài viết ấy. Trong bán hàng online người làm SEO thường sử dụng nhiều kĩ thuật khác nhau trong tiêu đề để gây chú ý, thu hút người đọc và khách hàng bấm vào xem bài viết.

Mô tả (Description)

Đây là phần thể hiện tóm tắt nội dung của bài viết, gần giống với tiêu đề nhưng phần mô tả sẽ thể hiện được nhiều nội dung hơn. Người đọc có thể hiểu nhiều hơn về nội dung của bài khi xem phần mô tả.

=> Mô tả còn có tên gọi khác là meta description tags, bạn vào đây để xem chi tiết về Meta description tags là gì

Nội dung (Content)

đang cập nhật …

Alt hình ảnh (Văn bản thay thế)

Alt là một thuộc tính trong hình ảnh giúp Google hiểu được hình ảnh đó đang đề cập tới vấn đề gì, từ đó giúp cho việc SEO hình ảnh được hiệu quả hơn. Nếu bạn quan tâm tới việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm thông qua hình ảnh hãy xem ngay bài viết này: các kĩ thuật SEO hình ảnh từ cơ bản tới nâng cao.

Ngoài ra alt hình ảnh còn có tác dụng giúp người đọc biết được nội dung của hình ảnh khi nó bị lỗi không hiển thị:

Tác dụng của alt hình ảnh
Tác dụng của ALT hình ảnh

Trình duyệt

 

Đường dẫn (link)

 

Tối ưu nội bộ (Link-In)

 

Link toàn trang

 

Link trong bài viết

 

Trỏ link

 

Backlink

 

Thuật toán của Google

—-> Xem thêm: Một số thuật ngữ seo cơ bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *