Giải thích chi tiết về cách Google đánh giá xếp hạng nội dung chất lượng

Mới đây mình được đọc bài chia sẻ tiết lộ chi tiết cách Google phân tích, đánh giá và xếp hạng nội dung chất lượng trên website, thực sự rất tuyệt. Sau khi đọc xong bài viết, liên tưởng với những gì mình đang làm, quả thực đó chính là những bí mật mà các cao thủ SEO hiện nay đang áp dụng, sâu chuỗi các bí mật đó lại, mình đã rút ra bí quyết để người làm SEO đẩy thứ hạng lên Top bền vững trên Google. Bây giờ mình sẽ chia sẻ bí quyết ấy tới bạn.

Tiết lộ chi tiết cách Google phân tích đánh giá xếp hạng nội dung chất lượng

Đây là bài viết được bạn Trang Dinh từ vietmmo dịch và viết lại theo cảm nhận của bạn ấy. Bài gốc bạn có thể xem ở đây Mình cũng đã đọc hết bài dịch của Trang Dinh, liên tưởng tới một số dự án thực tế mà mình đang làm, cảm thấy khá đúng. Vì vậy mình quyết định viết ngay một bài phân tích và đưa dẫn chứng để bạn hiểu rõ về điều này, mình cũng sẽ cố gắng giải thích dễ hiểu, rút ra thành quy trình để bạn có thể áp dụng được vào chính dự án của bạn.

Trước tiên bạn hãy xem qua nội dung được dịch của Trang Dinh để khám phá về cách Google phân tích đánh giá, xếp hạng nội dung chất lượng trên website.

(nếu chữ nhỏ không đọc được thì bấm vào đây để xem rõ hơn nhé)

cách google đánh giá xếp hạng nội dung

Hãy xem một số kết quả mình từng làm khi áp dụng phần lớn những điều trên

Từ khóa “học photoshop” có lượng tìm kiếm là hơn 4.000 và mức độ cạnh tranh hơn 17.000 (tính theo intitle với từ học photoshop). Hiện tại từ khóa đó đang nằm trong trang 1, với website là blogphotoshop.com.

lên top trang 1 từ học photoshop
trang 1 từ khóa học photoshop

Trên website này, mình chỉ viết khoảng 50 bài viết. Tính từ bài viết cuối cùng đến thời điểm mình chia sẻ bài này cũng vào khoảng 6 tháng, không có bài mới trên web nhưng từ khóa nằm trong trang 1, như bạn đang thấy thì ở vị trí số 7. Điều mà mình muốn nói ở đây là website không nhất thiết phải viết bài nhiều và liên tục, từ khóa vẫn có thể lên trang 1 Google với từ khóa khó.

Càng bất ngờ hơn khi bạn kiểm tra ahrefs cho link bài viết kia, bạn cũng chẳng thấy có backlink nào nhưng từ khóa vẫn đứng trên Top 10 rất lâu. Điều này càng cho thấy sự quan trọng của nội dung trên website.

nodata backlink

Mình đã làm những gì trên website: blogphotoshop.com

Chắc chắn là không có chuyện không làm gì mà từ khóa vẫn lên top cả, Google không bao giờ xếp hạng cho những website không làm gì mà lên được top 10, những điều mà bạn thấy ở hiện tại là kết quả của cả một quá trình đi đúng hướng.

Trên website blogphotoshop, mình đã xây dựng nội dung theo phần lớn những quy tắc mà bạn vừa xem ở trên đó, trong đó quy tắc Related Topics (chủ đề liên quan) mình áp dụng nhiều nhất. Mình cũng tìm kiếm tất cả những từ khóa mà đối tượng học photoshop thường quan tâm, tức là viết theo nhu cầu tìm kiếm, chẳng hạn những bài như này: mới học photoshop nên bắt đầu từ đâu, cách cài đặt photoshop, photoshop cc là gì. Đặc biệt bài photoshop cc là gì đang Top 1 và mình đã áp dụng quy tắc #6 tức là sử dụng nội dung được Google xác thực trên những website lên Top, sau đó mình tổng hợp chuyển thành bài viết của mình.

Bạn hãy xem video này, mình sẽ giải thích chi tiết cho bạn về cách mình viết nội dung cho từ: photoshop cc là gì lên Top 1 Google, không backlink. Bonus thêm đoạn phân tích về từ khóa: seo là gì của website seobenvung:

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc hết bài viết này, mình hi vọng bạn sẽ học hỏi được điều gì đó để áp dụng được vào chính dự án mà bạn đang làm.

Xem thêm: Như thế nào là bài viết chuẩn seo nội dung chất lượng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *