Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KWFINDER

Có một công cụ nghiên cứu từ khóa rất thú vị mà mình muốn chia sẻ với bạn, công cụ ấy giúp bạn tìm được rất nhiều từ khóa tiềm năng, xem được số liệu tìm kiếm trong tháng, xem được cả biểu đồ xu hướng tìm kiếm. Ngoài ra công cụ ấy còn đánh giá được cơ bản về những website trong top đầu tìm kiếm Google, đặc biệt là rất dễ sử dụng, công cụ ấy có tên là KWFINDER. Mặc dù dễ sử dụng nhưng nếu lần đầu bạn tiếp xúc thì vẫn thấy lạ lẫm, và không tận dụng được tối đa sức mạnh của KWFINDER. Vì vậy mình muốn chia sẻ bài viết này để hướng dẫn bạn cách dùng công cụ ấy, giúp bạn có thể áp dụng trực tiếp vào dự án SEO của mình. — Xem ngay lý do vì sao cần phải nghiên cứu từ khóa tại đây.

Công cụ nghiên cứu từ khóa vô cùng mạnh mẽ KWFINDER

Kể từ khi Keyword Planner giới hạn khả năng phân tích từ khóa, những người làm SEO bắt đầu dành thời gian để tìm kiếm và thử nghiệm các công cụ nghiên cứu từ khóa khác, chẳng hạn như KeywordTool.io, Ahrefs, Spineditor … Thế nhưng vẫn chưa có công cụ nào có thể hoạt động động lập, và mang đến sự hài lòng cho những người làm SEO có kinh nghiệm. Một phần là do giá thành những công cụ đó cao, một phần là do tính năng của những công cụ đó hỗ trợ phân tích từ khóa còn hạn chế. Thường những người làm SEO lâu năm sẽ tận dụng lợi thế của công cụ này, kết hợp với tính năng của những công cụ khác, chọn lọc và tạo ra bộ từ khóa hoàn chỉnh.

Điều đó vô tình làm họ mất thêm khá nhiều thời gian, giai đoạn phân tích từ khóa là quan trọng, nhưng mất nhiều thời gian quá sẽ làm ảnh hưởng tới tiến độ của toàn dự án, vì thế bạn phải tìm cách để rút ngắn thời gian xuống. Sau một thời gian tìm hiểu và trải nghiệm thì mình thấy KWFINDER là công cụ mà mình thấy ưng ý nhất. Ngoài việc tìm ra rất nhiều từ khóa cho việc SEO, phân tích cơ bản website đối thủ, đánh giá độ khó của từ khóa thì công cụ này còn một ưu điểm nữa, đó là rất dễ sử dụng. Người mới chưa biết nhiều về SEO cũng có thể dùng KWFINDER để tạo ra một bộ từ khóa hoàn chỉnh. Bây giờ thì bạn xem hướng dẫn này, để xem cách sử dụng và ứng dụng KWFINDER trực tiếp vào dự án nhé.

Chú ý: trước khi đi vào chi tiết cách sử dụng, bạn phải đọc bài viết này trước: tư duy phân tích từ khóa để nắm được các ý tưởng và hướng đi đúng trong việc tìm kiếm từ khóa, sau đó sẽ kết hợp với KWFINDER để tạo ra bộ từ khóa hoàn hảo.

Các bước chuẩn bị trước khi dùng KWFINDER với ví dụ minh họa là khóa học seo

Để bạn có thể hiểu và dễ dàng liên tưởng áp dụng vào dự án thực tế, mình sẽ vừa giới thiệu vừa thao tác trực tiếp trên một lĩnh vực cụ thể nhé. Ở đây mình sẽ nói về lĩnh vực đào tạo seo, từ khóa cần phân tích sẽ là khóa học seo. Đây là giai đoạn chuẩn bị chung của bất kì dự án seo nào, sau đó mới sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa, vì vậy bạn nên xem kĩ phần này.

Đợi chút! Khi học về SEO chắc chắn bạn sẽ gặp những vấn đề khó hiểu, nếu không biết hỏi ai hoặc muốn trao đổi về công việc, bạn tham gia fanpage khóa học seo google để cùng thảo luận về các chủ đề seo từ cơ bản đến nâng cao. Mình luôn ở trong group đó để hỗ trợ và trao đổi về công việc SEO với bạn.

Tiếp tục với ví dụ là từ khóa khóa học seo này, chúng ta sẽ nghiên cứu đánh giá và phân tích dựa vào nhu cầu đi học seo của người tìm kiếm, cụ thể mình sẽ phân tích dựa trên các khía cạnh liên quan như sau:

  • Đối tượng muốn và có khả năng đi học seo là ai?
  • Họ tìm kiếm những thông tin gì trước khi có quyết định đi học
  • Họ mong muốn điều gì trong khóa học mà họ định tham gia

Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào từng ý chính trên, phân tích thêm những hành vi liên quan để nắm được hoạt động tìm kiếm của họ nhé. Chỉ khi chúng ta hiểu được những nhu cầu và mong muốn của họ, chúng ta mới có hướng đi để đáp ứng được những mong muốn ấy.

Xem thêm: Tăng tốc index bài viết

Xác định đối tượng có khả năng đi học seo

Trong bất kì lĩnh vực nào cũng thế, sẽ có người thích, có người muốn dùng dịch vụ của bạn. Tuy nhiên chỉ dừng lại ở muốn thôi thì chưa đủ, họ cần phải có thêm một tiêu chí nữa: đó là có khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta. Vì nếu họ muốn nhưng không có khả năng thanh toán, thì chúng ta không thể bán được hàng.

Điều này rất quan trọng, vì vậy bạn phải lên kế hoạch với một mức giá thật hợp lý, cùng với đó là phải xác định rõ nhóm đối tượng sử dụng dịch vụ mà bạn đang hướng tới. Khi đó tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng sẽ cao hơn.

Chẳng hạn trong lĩnh vực đào tạo seo mà mình đang lấy ví dụ, nhóm khách hàng mà trung tâm đào tạo seo đang nhắm đến là:

  • Sinh viên: trong nhóm này lại chia đối tượng chính là sinh viên học CNTT, sinh viên học kinh doanh, sinh viên học marketing … Nhóm này thường có mong muốn đi học seo, tuy nhiên họ sẽ quan tâm nhiều đến giá tức là học phí của khóa học. Vì vậy khi thiết kế khóa học cho nhóm đối tượng ấy, các trung tâm đào tạo seo thường có chính sách giảm giá để hỗ trợ nhóm khách hàng này.
  • Nhóm những người đang kinh doanh, muốn tìm kiếm thêm những kênh quảng bá sản phẩm với chi phí thấp mà hiệu quả: nhóm này khả năng tài chính cao hơn sinh viên, nhưng họ cũng rất quan tâm về giá của khóa học. Vì thế cần tạo thêm mã giảm giá, các khuyến mại đi kèm để tăng giá trị cho họ
  • Nhóm khách hàng sẵn sàng dùng dịch vụ: có lẽ đây là nhóm thú vị nhất, họ đi học seo để biết và không có nhiều mục đích cũng như yêu cầu cao về cam kết sau khóa học, khả năng chi trả thanh toán của họ cũng rất tốt. Mình rất thích nhóm nhóm này, bạn ơi không chỉ trong lĩnh vực đào tạo seo mới có nhóm khách hàng trong mơ như vậy. Trong lĩnh vực của bạn cũng có, bạn hãy tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm thì bạn sẽ thấy. Với nhóm này cố gắng đem đến những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ tới họ nhé.
  • Xem thêm: Kỹ thuật seo căn bản

Phân tích hành vi tìm kiếm liên quan của người muốn đi học seo

Bạn đã xác định được nhóm khách hàng của mình, bây giờ bạn cần đi sâu vào nghiên cứu hành vi tìm kiếm của họ. Mục đích của giai đoạn này là để bạn hiểu hơn về khách hàng của mình. Hiểu được hành vi tìm kiếm của họ, bạn sẽ biết họ cần gì và đáp ứng nhu cầu của họ được tốt hơn.

Chẳng hạn người đi học seo họ không chỉ tìm kiếm những từ khóa liên quan tới khóa học. Họ còn tìm kiếm rất nhiều từ khóa khác như: trung tâm đào tạo seo, có nên học seo không?, học seo để làm gì? nên học seo ở đâu? … Nếu là bạn trước khi mua một sản phẩm nào đó trên mạng, bạn có hay tìm kiếm những thông tin liên quan như thế không? Hãy đặt mình vào khách hàng để tìm ra hành vi tìm kiếm của họ nhé.

Đây là bước quan trọng để bạn dẫn người tìm kiếm vào website của mình, khi đưa được họ vào website khả năng họ trở thành khách hàng là rất lớn. Vì vậy để dự án seo thành công bước đầu thì bạn cần dành nhiều thời gian cho giai đoạn phân tích hành vi tìm kiếm.

Xem thêm: Bước tiếp theo của lập bảng từ khóa trong seo

Xác định những điều mà người học seo mong muốn đạt được trong khóa học

Khi bạn làm xong bước phân tích hành vi tìm kiếm liên quan, thì phần lớn bảng từ khóa của bạn đã được hoàn thành. Bước cuối cùng bạn chỉ tìm thêm những vấn đề mà người sẽ đi học seo mong muốn đạt được. Vậy là bạn đã tạo ra được bảng từ khóa rất chất lượng, có khả năng cao trong việc chuyển đổi, từ người tìm kiếm trở thành khách hàng sử dụng dịch vụ.

Để thực hiện được bước xác định mong muốn của người sử dụng dịch vụ, bạn sẽ phải trải nghiệm qua về dịch vụ đó và hình dung về những mong muốn của khách hàng. Ngoài ra bạn cũng tìm kiếm thêm những trang web của đối thủ, sau đó tham khảo về cách mà họ đáp ứng những mong muốn ấy.

Chẳng hạn như trong lĩnh vực đào tạo seo, các trung tâm đào tạo thường nghiên cứu về mong muốn của người đi học liên quan tới cam kết trong quá trình học và sau khi kết thúc khóa học. Cụ thể như sinh viên thì thường mong muốn sau khi kết thúc khóa học, họ sẽ hiểu hết về các bước trong quy trình seo, có thể sử dụng kiến thức để đi xin việc tại các công ty tuyển dụng nhân viên seo. Nhóm bán hàng thường thì mong muốn sau khi học, có thể áp dụng được quy trình seo vào công việc của họ, giúp cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng, bán được nhiều hàng hơn, hệ thống hoạt động ổn định còn giúp họ nhẹ nhàng hơn trong việc tìm khách hàng mới. Khi đó họ chỉ cần chuyên tâm vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ.

Dựa vào những bước chuẩn bị kĩ lưỡng ở trên, bạn sẽ tạo được một bộ từ khóa rất chất lượng. Đó sẽ là định hướng giúp bạn xây dựng và phát triển nội dung cho website.

Còn bây giờ chúng ta sẽ đi vào chi tiết cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KWFINDER, một công cụ mạnh mẽ giúp phân tích hành vi tìm kiếm của người dùng, theo dõi lưu lượng tìm kiếm trong tháng, phân tích cơ bản đối thủ và độ khó của từ khóa.

Xem thêm: Cải thiện tốc độ tăng trang

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KWFINDER

Công cụ này có 3 chức năng chính hỗ trợ phân tích từ khóa, đó là:

  • Suggestions: chức năng này sẽ giúp bạn gợi ý ra tất cả những từ khóa liên quan mà bạn nhập vào. Ví dụ bạn nhập từ khóa học seo vào đó, sẽ thấy KWFINDER gợi ý ra những cụm từ liên quan như: khóa học seo giá rẻ, học seo ở đâu, khóa học seo tại hà nội …
  • Autocomplete: chức này giúp bạn tìm ra những từ khóa mở rộng, tìm ra những từ đứng trước hoặc đứng sau của một từ khóa, ví dụ: nhập từ đào tạo seo, bạn sẽ thấy công cụ gợi ý ra: đào tạo seo tại hà nội, đào tạo seo giá rẻ, đào tạo seo chuyên nghiệp, hoặc trung tâm đào tạo seo …
  • Questions: gợi ý ra những từ khóa ở dạng câu hỏi, ví dụ bạn nhập từ khóa: học seo thì KWFINDER sẽ gợi ý ra cho bạn: học seo ở đâu, có nên học seo không, seo là gì ... Chức năng này rất thú vị giúp bạn hiểu hơn về những thắc mắc của người tìm kiếm.

Giả sử mình chỉ có nhu cầu sử dụng tính năng Suggestions của KWFINDER, lúc đó chỉ cần nhập từ khóa vào ô thứ nhất, ô thứ hai nhập vị trí muốn theo dõi lượng truy cập, bạn có thể để vietnam nếu muốn xem lượng tìm kiếm của toàn quốc. Ô nhập cuối cùng là phần ngôn ngữ ưu tiên của từ khóa:

giao-diện-kwfinder

Mình giải thích thêm một chút về các mục trong giao diện kết quả phân tích từ khóa:

  • Suggestions: đây là những từ khóa được công cụ gợi ý
  • Trends: bạn có thể theo dõi xu hướng tìm kiếm trong tháng ở phần này, khi đó bạn sẽ biết được chu kì tìm kiếm của từ khóa, tháng nào có lượng tìm kiếm cao, tháng nào có lượng tìm kiếm thấp để lên kế hoạch seo phù hợp
  • Search: đây là số lượng tìm kiếm trong 1 tháng của từ khóa
  • CPC: phần này KWFINDER ước tính giá của từ khóa nếu bạn chạy quảng cáo Adwords, con số này chỉ mang tính chất tham khảo
  • PPC: mức độ cạnh tranh nếu bạn chạy quảng cáo cho từ khóa đó
  • DIFF: độ khó của từ khóa khi làm SEO, đây chỉ là đánh giá của KWFINDER, vì khi bạn làm SEO có thể sẽ khác.

Bạn có thể xem đánh giá về độ khó của từ khóa bởi KWFINDER, theo đó thì:

  • DIFF < 34 : Dễ
  • ​35 < DIFF < 39 : Trung bình 
  • ​DIFF > 40 : Khó

xem độ khó của từ khóa

Ngoài ra bạn có thể xem thứ hạng của những trang web đang ở trên Top Google với từ khóa tương ứng, tính năng này khá hay, có thể giúp bạn tìm hiểu thêm được trang web của đối thủ. Thậm chí KWFINDER còn đưa ra những số liệu liên quan tới trang web đang ở Top nữa

theo dõi thứ hạng web top google

Có một tính năng nữa mà mình rất thích ở công cụ nghiên cứu từ khóa này, đó là chức năng Filter. 

Trong phần này có 3 chức năng chính hỗ trợ người làm SEO:

  • Include keywords: Chức năng này giúp bạn lọc ra những từ khóa mà ở trong đó chứa từ hoặc cụm từ bạn thêm vào, ví dụ khi phân tích từ khóa học seo, bạn muốn lọc ra những kết quả mà trong đó có chứa từ giá rẻ, uy tín, chất lượng … thì bạn nhập những cụm từ đó vào, kwfinder sẽ giúp bạn lọc từ khóa phù hợp
  • Exclude keywords: Phần này hoạt động giống Include keywords sẽ dùng để loại trừ những kết quả mà bạn không muốn hiện ra trong kết quả. Chẳng hạn bạn làm seo chỉ nhắm tới khách hàng khu vực Hà Nội, khi đó bạn có thể loại trừ một số khu vực khác như: Sài Gòn, Đà Nẵng …
  • Number of words: Chức năng này giúp bạn lọc ra những từ khóa dài, những từ khóa tiềm năng để thực hiện chiến lược seo mà bạn đưa ra.
  • Xem thêm: cách phân tích từ khóa sử dụng những công cụ miễn phí.

chức năng lọc từ khóa của kwfinder

Ngoài ra còn một số tính năng khác giúp bạn lưu trữ từ khóa để dùng sau này, bạn có thể vào trực tiếp KWFINDER để tìm hiểu thêm nhé. Theo cảm nhận của riêng mình thì thấy KWFINDER khá dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều tính năng thú vị giúp ích cho người làm SEO để phân tích từ khóa. Cũng có một vài hạn chế với công cụ này như: không phân tích chi tiết được website đối thủ về cách họ sử dụng từ khóa nào, mật độ từ khóa đối thủ sử dụng ra sao. Nhưng nhìn chung mức giá $12.42 / month với các chức năng của KWFINDER như thế thì cũng đủ dùng để nghiên cứu từ khóa. Bạn nên thử trải nghiệm và sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KWFINDER để tìm được bộ từ khóa hiệu quả nhất cho chiến dịch SEO của bạn.

Nếu bạn chưa thể đầu tư và sử dụng KWFINDER, bạn vẫn có thể sử dụng những cụ công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí khác để làm việc. Bạn vào đây để tìm hiểu thêm nhé: Tư duy nghiên cứu từ khóa để có ý tưởng viết bài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *