Google là gì? Công cụ tìm kiếm hay “sếp tổng” khó tính?

Công cụ tìm kiếm Google là gì? Google là công cụ tìm kiếm, người bạn, bác sỹ gia đình… Hơn hết, Google là  thước đo cho mọi nỗ lực của người làm seo.

Công cụ tìm kiếm Google là gì?

Google là một công cụ tìm kiếm thông qua việc phân tích mối liên kết giữa các website để trả về kết quả sát nhất với từ khóa mà người dùng yêu cầu.

Dù bạn sử dụng ngôn ngữ nào, google cũng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Bạn cần bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào, Google sẵn sàng cung cấp thông tin. Bạn cần giải tỏa căng thẳng, Google cũng có rất nhiều cách để giúp bạn giải trí.

Tuy nhiên, đối với người làm seo, Google không chỉ là công cụ tìm kiếm thông tin. Google còn là thước đo quan trọng cho quá trình làm việc và nỗ lực của người làm seo.

Thông qua cơ chế hoạt động của Google, bạn tìm được nhiều thứ mới mẻ nhưng cũng thấy được kết quả làm seo.

Google là gì ? Công cụ tìm kiếm hay "sếp tổng" khó tính?
Google là gì ? Công cụ tìm kiếm hay “sếp tổng” khó tính?

Cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm Googllà gì?

Cơ chế hoạt động của Google giống như một con robot cần mẫn trong thư viên khổng lồ. Nó luôn cập nhật, tìm kiếm thông tin mới.

Trước hết máy chủ của Google sẽ sử dụng cỗ máy đặc biệt để quét qua các website mà nó đã biết. Cỗ máy này sẽ kiểm tra mối liên quan giữa các website, chất lượng và uy tín của các sản phẩm mà nó được yêu cầu. Nếu nó đánh giá là liên kết tốt, độc đáo và đáng tin cậy, Google sẽ lập chỉ mục cho các sản phẩm này.

Khi người sử dụng có nhu cầu tìm kiếm thông tin, họ sẽ gõ từ khóa trên thanh Google Search. Cỗ máy tìm kiếm Google sẽ kiểm tra toàn bộ danh mục mà nó biết. Tất cả các kết quả phù hợp với từ khóa đã yêu cầu sẽ hiện lên trang tìm kiếm phía dưới thanh truy vấn thông tin.

Các kết quả mà công cụ tìm kiếm Google cho rằng phù hợp và uy tín nhất thường ở vị trí của trang 1 (tương ứng với top 1-10 mà các bạn học seo hướng tới).

Sở thích của Google là gì?

Trong một bài viết, tác giả cần chú ý đến nội dung hay, thu hút đối tượng khách hàng. Ngoài ra, người làm seo cần viết bài chuẩn seo, đáp ứng yêu cầu của Google, tối ưu hóa onpage, tối ưu hóa offpage… Một vài yêu cầu tối thiểu như sau:

Đầu tiên, thẻ Title cần ngắn gọn, ấn tượng, độ dài tối đa khoảng 70 ký tự

Tiếp theo, từ khóa có người dùng tìm kiếm và liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Mật độ từ khóa trong bài viết phù hợp, không quá cao, tránh spam.

Thẻ Meta Description cũng cần ấn tượng, kích thích người dùng, độ dài tối đa 140 ký tự.

Bên cạnh đó, nội dung bài viết đáp ứng nhu cầu thông tin khách hàng, tạo ấn tượng với khách hàng, bám sát chủ đề và từ khóa.

Hình ảnh của bài viết đẹp, thông tin ALT đầy đủ.

Cuối cùng là liên kết (backlink, link-in, link out) và liên kết tới một trang web chất lượng

Các tiêu chí của Google cũng thường xuyên được cập nhật để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Bạn có thể thấy Google giống một ông sếp khó tính luôn đòi hỏi ngày càng cao với nhân viên SEO?

Hiện nay, số lượng công cụ tìm kiếm online ngày càng đa dạng. Google vẫn giữ vững vị trí số 1 về ứng dụng tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm Google vẫn đang được cải tiến từng giây từng phút, ẩn chứa rất nhiều điều thú vị, chờ đợi bạn tìm hiểu và khám phá dù bạn có phải là người học seo hay không.

Xem nguồn tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *