Hệ thống nhận diện thương hiệu mang lại sự khác biệt cho doanh nghiệp

Hệ thống nhận diện thương hiệu ! Thương hiệu đã trở thành một tài sản rất lớn và rất quan trọng đối với sự tồn tại doanh nghiệp hiện nay. Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của các công ty đa quốc gia mà hầu hết các doanh nghiệp nội địa cũng quan tâm mạnh mẽ. Thực tế là nhiều khách hàng biết đến thương hiệu sản phẩm còn nhiều hơn cả công ty đó là một sự thành công lớn. Thương hiệu gắn với khách hàng là một mối liên hệ rất đáng mơ ước vì đó là khách hàng, đó là doanh thu, đó là lợi nhuận.

Mức độ nhận biết thương hiệu

Nhận biết thương hiệu là giai đoạn đầu tiên trong tiến trình tiến trình mua sắm và là một tiêu chí quan trọng để đo lường sức mạnh của thương hiệu. Một thương hiệu có độ nhận biết càng cao thì càng có cơ hội được khách hàng lựa chọn.

Hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu

Mức độ nhận diện thương hiệu được tạo nên do các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp như: quảng cáo, PR, sự kiện, tài trợ… Vì vậy, việc quảng bá thương hiệu cũng rất tốn kém nên việc hiểu rõ được mức độ ảnh hưởng của sự nhận biết thương hiệu đến tiến trình lựa chọn sản phẩm sẽ giúp cho các doanh nghiệp có được phương thức xây dựng thương hiệu đạt hiệu quả cao với một chi phí hợp lý hơn.

Mức độ nhận biết thương hiệu có thể chia ra làm 3 cấp độ khác nhau. Cấp độ cao nhất là việc thương hiệu được nhân diện ngay trong tiềm thức (Top of mind). Cấp độ kế tiếp là không nhắc mà nhớ (spontaneous). Cấp độ thấp nhất là nhắc để nhớ (Promt). Khi cộng gộp 3 cấp độ nhận biết thương hiệu thì ta sẽ là tổng số nhận biết nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Hệ thống nhận diện thương hiệu

Thương hiệu không phải là về việc thêm màu sắc, phông chữ, biểu tượng, hình ảnh và một số giai điệu để thiết kế.

Trên thực tế, xây dựng thương hiệu khác với những gì bạn thấy.

Danh tính của thương hiệu là biểu tượng hữu hình quan trọng nhất thể hiện giá trị của thương hiệu. Nó vượt xa logo, và thể hiện bản thân nó trong mọi hình ảnh, mọi yếu tố, giai điệu, cách giao tiếp và cung cấp dịch vụ.

Xây dựng Hệ thống nhận diện thương hiệu không thể bắt đầu với một chủ đề đơn giản. Là một công ty thiết kế nhận diện thương hiệu, phải đưa ra được ý tưởng cơ bản và khái niệm cốt lõi về thiết kế nhận diện thương hiệu. Thiết kế là một sự phản ánh của các giá trị và mục đích của doanh nghiệp.

Hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu

Nó phản ánh cách khách hàng nên xem một doanh nghiệp. Thông qua thiết kế phù hợp, thương hiệu có thể tương tác, giao tiếp với khách hàng đúng cách. Đó là sự tổng hòa của những hình ảnh, logo, văn hóa kinh doanh và tên thương hiệu của doanh nghiệp. Mục tiêu của công ty được phản ánh thông qua việc nhận diện thương hiệu.

Từ góc độ của việc thiết kế, đó là tạo ra một cái nhìn gắn kết với thương hiệu, thể hiện qua mọi ứng dụng của nó. Trong phát triển thiết kế nhận dạng thương hiệu, chúng tôi sẽ xem xét việc tạo ra một cái nhìn nhất quán và mạch lạc bằng cách xem xét các màu sắc, đồ họa, kiểu chữ, hình ảnh và từ ngữ có liên quan.

Một thiết kế hoàn thiện và ấn tượng sẽ mang lại một hồ sơ thương hiệu nổi bật cho doanh nghiệp của bạn.

 

Bài viết đến đây là hết rồi. Hi vọng đã mang lại những kiến thức bổ ích cho các bạn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *