Kiến thức SEO cơ bản – chỉ nên tham khảo, chứ không tin tưởng vào công cụ SEO

Một điều bạn phải luôn ghi nhớ, không được phụ thuộc quá nhiều vào một công cụ để đánh giá một thị trường SEO (có thể là đo lường độ khó thị trường, độ khó từ khóa,…), đơn giản bởi vì ngay cả những người SEO bậc thầy kinh nghiệm nhất khi tự bản thân họ phân tích cũng không thể nào đưa ra những đánh giá chính xác 100%, huống chi đây chỉ là những công cụ máy móc.

Những lầm tưởng của newbie về chỉ số các công cụ SEO

Mỗi ngày trôi qua, Google không ngừng thay đổi, cập nhật những thuật toán tìm kiếm trong khi các công cụ SEO này chỉ đánh giá thị trường dựa trên số lượng backlink, điểm DA, PA, DR, UR, TF, CF không thật sự có ý nghĩa. Chính xác thì các công cụ và các chỉ số ấy được tạo ra dựa trên các yếu tố ranking của google, từ đó mà tạo lập lên một thang điểm của riêng mỗi công cụ (tất nhiên vì vậy mà các chỉ số cũng không đúng 100%). Còn những người seo thì nên nhìn vào đó để có thể đánh giá được khách quan nhất.

Bản thân người làm SEO phải luôn cố gắng tìm kiếm những backlink chất lượng kết hợp với việc tìm kiếm cách tối ưu hóa anchor text hiệu quả, chứ không nên để tâm nhiều đến các chỉ số trên.

Đối những bạn mới học làm SEO, thì chỉ nên tham khảo các chỉ số của các công cụ hỗ trợ thôi. Một phần nó đều xuất phát từ những gì thu thập được của Google, nhưng tốt nhất không nên được quá tin tưởng vào nó.

Nên học thêm SEO nâng cao, khi đã hiểu các kiến thức cơ bản

Khóa học Seo chất lượng - từ A đến Z

Thành thật mà nói, bạn sẽ chẳng bao giờ thành công được trong SEO nếu như cứ dựa vào những chỉ số được công cụ cung cấp. Bởi vì trong Ahrefs ( lẫn các công cụ khác) thì có những chỉ số bạn nên chú ý nhưng cũng có loại chỉ khiến bạn càng mắc thêm sai lầm nếu tin theo nó.

Theo các kiến thức cơ bản thì bạn nên tham khảo các chỉ số của công cụ, nhưng lại không nói cho bạn biết rằng.

Hầu hết những chỉ số trong các công cụ SEO (bao gồm Ahrefs, Moz, Majestic,…) đều có thể dùng SEO mũ đen để giúp tăng chỉ số. Đó cũng chính là một trong những lí do vì sao mà website của bạn dù có các chỉ số DA, PA, DR, UR, TF, CF cao hơn hẳn đối thủ nhưng vẫn không thể nào lên top như họ được. Điều quan trọng nhất đó là cách bạn sử dụng những chiến lược seo ra sao? Từ seo onpage tới seo offpage, chứ không phải bạn tập trung vào những con số của các công cụ, vì đó là những yếu tố có thì tốt, không có thì cũng chẳng sao cả.

Đây chính là điều tôi muốn lưu ý đến những ai quan tâm đến cách phân tích kĩ lưỡng một thị trường phục vụ cho công việc SEO một dự án, SEO cho chính trang web của bạn, SEO cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn hay lập một kế hoạch digital marketing cụ thể.

Bạn nên học một khóa học chuyên sâu về SEO tại DuyAnhWeb để có cái nhìn tổng quan hơn và đúng hướng hơn khi làm SEO. Vì đa phần các kiến thức ở trên mạng đều là những kiến thức cơ bản và khá là nông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *