Tạo xong bảng từ khóa tiếp theo bạn phải làm gì

Mình thấy rất nhiều bạn thắc mắc vấn đề sau khi có bảng từ khóa thì làm gì tiếp theo. Vì thế mình quyết định hoàn thiện một bài về những công việc bạn cần phải làm sau khi tạo được một bộ từ khóa. Bạn cố gắng đọc hết bài nhé, sau đó ghi chú lại vấn đề mà bạn đang thắc mắc, vào trong nhóm cộng đồng SEO AZ để đặt câu hỏi, mình và những thành viên trong nhóm sẽ giúp bạn.

Những công việc cần làm khi đã có bảng từ khóa

Theo quy trình làm SEO hiệu quả thì đây là những việc chính bạn sẽ làm sau khi có bảng từ khóa:

=> Quay lại đọc bài viết cách phân tích từ khóa nếu bạn chưa tạo được bảng từ khóa

Hoàn thiện website và xây dựng nội dung trên web

Trước tiên là cần hoàn thiện trang web, nếu chưa có web thì cần liên hệ một đơn vị thiết kế web làm giúp, trung tâm Duy Anh Web cũng có thể giúp bạn điều này, còn nếu đã có web thì bạn chuyển qua bước tiếp theo.

=> Cách kiểm tra website chuẩn SEO và khắc phục nếu web của bạn chưa chuẩn, bạn cần biết rằng web chuẩn SEO sẽ lên Top dễ dàng hơn

Khi có web việc làm tiếp theo của bạn là lập kế hoạch viết bài dựa vào bộ từ khóa đã tìm được. Có thể là dựa vào từ khóa sản phẩm dịch vụ, từ khóa dài, từ khóa ngắn, từ khóa liên quan vị trí, từ khóa thương hiệu, từ khóa có khả năng chuyển đổi để bạn lên ý tưởng và xây dựng nội dung.

Quá trình này rất quan trọng nên bạn cần hành động liên tục và nghiêm túc thực hiện. Việc website của bạn có lên Top được và bám trụ bền vững trên Top hay không phụ thuộc cả vào giai đoạn này.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để viết và dự định thuê người làm nội dung thì xem bài viết cách lên ý tưởng từ khóa và lập kế hoạch viết bài, những bạn tự làm nội dung cũng phải đọc để biết những công việc cần làm trong giai đoạn này nhé.

Xây dựng nội dung cho website bán ít sản phẩm

Website bán ít sản phẩm thường có dạng giống website tin tức, nó là những web cung cấp thông tin về công ty hoặc những bài đánh giá về sản phẩm, cũng có thể là những bài viết chia sẻ kiến thức. Nội dung trên web tin tức sẽ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho người truy cập web.

Những website dạng tin tức thường được sử dụng để bán một hoặc chỉ một vài sản phẩm dịch vụ. Bạn có thể thấy trên Duy Anh Web là một dạng web tin tức. Trên website ấy chỉ có một vài sản phẩm dịch vụ chính, còn lại phần lớn là những bài viết chia sẻ kiến thức.

Cách xây dựng nội dung trên những website như thế luôn dựa vào bảng từ khóa, điều này sẽ được mình chia sẻ chi tiết hơn khi bạn tham gia khóa học seo tại duy anh web

Xây dựng nội dung cho website bán nhiều sản phẩm

Web bán nhiều sản phẩm thì bạn cần đăng nhiều sản phẩm lên web, bạn sẽ phải liệt kê tất cả những sản phẩm mà bạn đang bán. Sau đó đưa lên website, cung cấp thông tin về sản phẩm cùng những tính năng nổi bật, giá sản phẩm cùng ưu đãi. Kết hợp thêm kĩ năng viết bài đánh giá sản phẩm, nếu làm tốt cơ hội chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều.

Vấn đề xây dựng nội dung cho website bán nhiều sản phẩm thường gặp phải một số vấn đề như sau: một loại sản phẩm có nhiều mẫu mã, nếu viết cho từng mẫu thì bạn sẽ phải viết rất nhiều. Trong những trường hợp khác như: một sản phẩm có nhiều kích thước, nếu viết cho từng loại kích thước thì số lượng bài rất nhiều, bạn sẽ cảm thấy nội dung bị lặp lại khá nhiều. Nội dung trùng lặp thì không tốt trong SEO, chính vì vậy bạn cần lên ý tưởng cho việc xây dựng nội dung.

Ở đây mình cũng đưa ra một số ý tưởng để bạn tham khảo:

  • Gộp những sản phẩm có chung giá thành một bài
  • Gộp những sản phẩm có chung kích thước thành một bài
  • Những sản phẩm cùng chất liệu
  • Những sản phẩm cùng thiết kế
  • Sản phẩm cùng hãng sản xuất

Ví dụ như:

  • 5 mẫu camera wifi chất lượng cao giá 8 triệu
  • 10 mẫu ghế sofa đẹp cho phòng khách
  • 15 sản phẩm bếp gas Teka giá tốt nhất

Nhìn chung là bạn tìm ra những điểm giống nhau nhất của sản phẩm để gộp thành một bài, chỉ nêu ra đặc điểm khác biệt và nổi bật của từng sản phẩm trong bài viết đó. Khi viết bài dạng như thế, bạn có thể liệt kê thông số sản phẩm chung nhất, sau đó viết sang những tính năng khác biệt của sản phẩm. Với cách xây dựng nội dung như vậy, bạn sẽ giảm thời gian viết bài đi rất nhiều, cũng không còn sợ viết nhiều bài giống nhau dẫn tới trùng nội dung nữa.

Tóm lại trong bài viết này mình muốn nói với bạn rằng, sau khi có bảng từ khóa thì cần xây dựng website và viết bài tạo nội dung cho website ấy. Khi có đầy đủ nội dung cần thiết, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn quảng bá sản phẩm.

Xem thêm: cách phân tích bảng từ khóa hiệu quả sơ đồ cây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *