Landing Page là gì, có những lợi ích gì từ việc làm Landing Page

Landing Page là một khái niệm bạn sẽ thường xuyên nghe nói đến song hành với website của mình, tuy nhiên bạn đã biết Landing Page là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có Landing Page và nó hữu ích như thế nào đến hoạt động kinh doanh của bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi đó!

Landing Page là gì
Landing Page là gì

Landing Page là gì?

Nói theo cách hiểu thông thường, Landing Page là trang có giao diện, nội dung và tên miền giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định (VD: Chương trình khuyến mãi mới của nhãn hàng X, giới thiệu sản phẩm mới của nhãn hàng Y, Sư kiện Z danh cho các doanh nhân trẻ…). Vì vậy theo thuật ngữ chuyên ngành thì Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng.

Thông qua Landing Page, người dùng sẽ tiếp nhận thông tin và đây cũng là một con đường để kéo người dùng vào xem website chính của bạn.

Phân loại Landing Page

Mặt dù chỉ có một hình thức thể hiện chung nhưng Landing Page cũng có thể được chia thành nhiều loại. 3 loại Landing Page cơ bản bạn thường gặp:

– Là 1 trang con bên trong 1 website, trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN LANDING PAGE].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN LANDING PAGE]

– Khung Pop-up quảng cáo. Nó thường là các cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website. Thường là các chương trình khuyến mãi hoặc tin tức mới. Một số nơi bạn thậm chí sẽ thấy khung yêu cầu khách hàng điền thông tin cá nhân trực tiếp.

– Microsite – website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính

Lợi ích của Landing Page

Lợi ích của Landing Page
Lợi ích của Landing Page

Giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm

Hãy hình dung công ty bạn đang có rất nhiều dự án cần chạy cùng một lúc, và mỗi dự án lại có mục tiêu và định hướng khác nhau, vì vậy không thể kéo tất cả khách hàng từ tất cả các dự án đó vào đúng một trang web chính của bạn. Để tăng mức độ nhận thức cũng như hành vi khách hàng, bạn và sản phẩm / dự án mới đó cần có một trang riêng để quảng bá và tiếp cận khách hàng, những vẫn phải đảm bảo họ biết về website của bạn. Vì thế một Landing page được tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn cũng như cảm thấy hứng thú hơn với các dự án hay sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

– Giúp doanh nghiệp hiểu về khách hàng của họ

Khi thực hiện Landing Page chắc chắn bạn phải trải qua các bước quen thuộc là xác định đối tượng khách hàng, hành vi mua hàng, giới tính… và khi khách hàng truy cập hay thực hiện hành vi thao tác trên Landing Page của bạn, hệ thống cũng sẽ trả về các kết quả thống kê, từ các số liệu đó bạn sẽ có thể dễ dàng đánh giá, hiểu hơn về tập khách hàng mình đang theo đuổi và có những chiến lược đúng đắn để làm cho họ gắn bó với thương hiệu của bạn.

– Tăng traffic cho website chính, tăng doanh số bán hàng.

1 landing page hiệu quả và được thiết kế chỉn chu sẽ làm được cả hai điều trên. Kéo được traffic đồng nghĩa với tăng tỉ lệ chuyển đổi và biến nó thành hành vi mua hàng, doanh số bán hàng… thông qua những hình ảnh, video clip ngắn và thông tin được dàn trải một cách sáng tạo trên Landing Page.

Hầu hết cuối các Landing Page đều có form điền thông tin cho khách hàng

Với những lợi ích trên của Landing Page, có lẽ bạn đã hiểu được tầm quan trọng của nó có liên quan mật thiết như thế nào đến thành công của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *