Remarketing là gì? Khái niệm mới mà quen dân kinh doanh phải biết.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng với thương mại điện tử chỉ 1-2% người dùng mua hàng ngay lần đầu tiên truy cập vào trang web. Cũng giống như bán hàng truyền thống, những khách hàng ghé thăm website của bạn có thể chưa đặt hàng ngay nhưng họ sẽ là khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc, khi đó cần người làm kinh doanh xây dựng những chiến lược thúc đẩy họ mua hàng bằng cách marketing khác những thứ mà họ đã thấy lần đầu, đó chính là remarketing.

Remarketing là gì?

Tạm gọi nôm na tiếng Việt remarketing là tiếp thị lại.

Remarketing là một hình thức marketing, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào website của bạn nhưng chưa có bất kỳ hành động mong muốn nào trên trang như: tư vấn, đặt hàng, đăng ký thành viên,…. Họ được nằm trong danh sách khách hàng tiềm năng, việc của bạn là khuyến khích họ quay lại website và tiến hành mua hàng.

Remarketing là gì? Khái niệm mới mà quen dân kinh doanh phải biết.
Remarketing là gì? Khái niệm mới mà quen dân kinh doanh phải biết.

Lợi ích của Remarketing

  • Theo đuổi khách hàng tiềm năng.

mục đích cuối cùng là tạo đơn hàng, mang lại doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đây là mục tiêu cốt lõi hàng đầu để duy trì nuôi sống doanh nghiệp vì vậy cần có khách hàng. Mà khách hàng đã nằm trong list tiềm năng thì cơ hội khai thác lớn và dễ dàng hơn là tìm kiếm tập khách mới. Remarketing sẽ duy trì sự hiện diện của sản phẩm thương hiệu. Thương hiệu liên quan đến lĩnh vực khách hàng quan tâm xuất hiện nhiều lần với mỗi lần một nội dung mới sẽ gây cho con người sự tò mò, ghi nhớ và thu hút họ nhấp chuột để xem. ,

  • Tạo giá trị từ dữ liệu khách hàng

Sẽ không quá khi nói: remarketing là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ SEO và SEM. Nếu trang web của bạn có lượng truy cập tốt nhờ SEO, bạn có thể đưa lượng người dùng này vào danh sách khách hàng tiếp thị lại.

Dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiên cứu hàng vi, đưa ra chiến dịch, phương tiện, cách thức thích hợp với từng nhóm đối tượng có dữ liệu khác nhau để việc marketing hiệu quả nhất. Việc lưu lại dữ liệu khách hàng như list email, list số điện thoại,…bạn có thể dùng cho nhiều mục đích, nhiều dự án kinh doanh khác sau này.

  • Bán chéo sản phẩm

Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo các mẫu sản phẩm phù hợp khác cho các khách hàng này dựa trên lịch sử mua hàng của họ. Ví dụ khách hàng của bạn đặt mua một chiếc iphone X, rõ ràng họ sẽ quan tâm đến các sản phẩm phụ kiện đi kèm như ốp lưng, dán màn hình… Bằng cách hiển thị mẫu quảng cáo về các phụ kiện này, bạn sẽ có cơ hội rất lớn để bán thêm các sản phẩm khác cho cùng một cách hàng.

Remarketing là gì? Khái niệm mới mà quen dân kinh doanh phải biết.

Cách thức remarketing

Trước tiên bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào website của mình ( website A) –> Khi khách hàng truy cập vào trang web, thông tin của khách hàng (cookie) sẽ được lưu trên trình duyệt.

–> Khi khách đã ra khỏi trang web, vào website B –> website B hiển thị quảng cáo của website A dựa vào cookie đã lưu trên trình duyệt của Google ( Display Network- đây là hình thức hình thức tiếp thị liên kết)

Với tiếp thị lại ( Remarketing) bạn sẽ có cơ hội nhiều lần để tiếp cận khách hàng theo các cách riêng của bạn. Rõ ràng trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như digital marketing, bạn cần phải tận dụng mọi lợi thế và tối ưu giá trị của từng khách hàng mà bạn tiếp cận được.

Nếu bạn vẫn chưa có website thì hãy tham khảo ngay tại thiết kế website tại Tuyên Quang  để được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhiệt tình cách thức marketing rất thú vị này.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *