Tìm hiểu adwords là gì trong SEO

Adwords là gì? Adwords là viết tắt của Advertisement Keyword nghĩa là quảng cáo từ khóa, hoạt động dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi lần click chuột.

Quảng cáo Adwords là gì?

Quảng cáo Adwords là dịch vụ quảng cáo thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Hoạt động của Adwords dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, sau khi cài đặt thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa

Lợi ích của quảng cáo adwords

Quảng cáo Adwords nhắm đúng đối tượng khách hàng, chi phí thấp, hiệu quả cao: quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Chính vì các lợi ích hấp dẫn đó mà adwords còn được Google sử dụng để trở thành dịch vụ thương mại mang tên Google Adwords.

Xem thêm:Cải thiện tốc độ tải trang bằng PLugin Wp Rocket

Google Adwords là gì?

quang-cao-google-adword-la-gi

Quảng cáo Google Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Xem thêm :Google là gì? Công cụ tìm kiếm hay “sếp tổng” khó tính?

Phương thức tính phí quảng cáo Google Adwords

Khi quan tâm đến hình thức quảng cáo Google Adwords, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc phương thức tính phí của Google Adwords là gì? Có 3 hình thức tính phí như sau:

  • Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords: CPC (Cost per Click)

Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.

  • Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị: CPM (Cost per Miles)

Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.

  • Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo: CPA (Cost per Action)

Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.

Quảng cáo tiện lợi, đơn giản là thế nhưng mức chi phí để duy trì quảng cáo thì khá tốn kém dù cho phí quảng cáo có rẻ thế nào hơn nữa. Chính vì lẽ đó mà SEO được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một chiến lược lâu dài, SEO hoàn toàn không tốn bất cứ chi phí nào cho quảng cáo đồng thời thời gian lâu bền hơn quảng cáo.

Xem thêm: Khắc phục nạn click ảo trong quảng cáo Google Adwords

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *