Title là gì? – 4 bước đơn giản để có Title ấn tượng!

Title là gì? Và thẻ thẻ Meta là gì đầu tiên mà bạn cần biết. Thẻ Title rất cần một sự khác biệt và ấn tượng. Title cực kỳ quan trọng đối với một bài viết!

Title là gì ? – Khái quát về thẻ Title

Title là gì? Title của một bài viết hay trang web còn được gọi là thẻ tiêu đề là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác về nội dung của bài viết hoặc trang web.

Thẻ Title thường ở vị trí rất dễ thấy đối với người dùng:

Trên công cụ tìm kiếm Google, thẻ Title được xuất hiện ở dòng đầu tiên, in đậm và màu chữ cũng khác so với nội dung bên dưới. Người dùng sẽ chú ý đến mục này đầu tiên khi tìm kiếm thông tin cần thiết.

Title là gì ? - 4 bước đơn giản có thẻ Title ấn tượng!

Trong trang web, thẻ tiêu đề được thể hiện in đậm, cỡ chữ cũng thường to hơn nội dung khác.

Title là gì ? - 4 bước đơn giản có thẻ Title ấn tượng!
Title là gì ? – 4 bước đơn giản có thẻ Title ấn tượng!

Với bài viết, thẻ Title thường ở vị trí đầu tiên của bài, in đậm, cỡ chữ to.

Title là gì ? - 4 bước đơn giản có thẻ Title ấn tượng!

Yêu cầu đối với thẻ Title là gì?

Có thể nói thẻ Title là yếu tố quan trọng nhất trong một bài viết. Để viết được một thẻ Title hay và đáp ứng yêu cầu chuẩn seo của Google, các bạn Seoer cũng phải nghĩ “nát óc” đấy. Vậy yêu cầu đối với thẻ Title là gì?

Trước hết, thẻ Title có độ dài tối đa là 11 chữ tương ứng tối đa 70 ký tự. Trường hợp bạn viết dài hơn 70 ký tự, số chữ trên thanh tiêu đề vượt quá quy định sẽ được thay bằng dấu “…”. Khi đó, thông tin truyền tải của bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Thứ hai, thẻ Title phải chứa từ khóa cần seo nhằm tăng mật độ từ khóa và kích thích người dùng khi họ có nhu cầu tìm kiếm thông tin liên quan đến chủ đề bài viết.

Cuối cùng và quan trọng nhất là nội dung của thẻ Title phải được viết một cách độc đáo, hấp dẫn, lôi cuốn và liên quan chặt chẽ đến nội dung bài viết. Thẻ Title là yếu tố đầu tiên kích thích người dùng tìm đến người viết nên yếu tố hay, độc đáo được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, người dùng sẽ thoát luôn mà không đọc kỹ nếu bài viết không có sự thống nhất giữa chủ đề và nội dung. Nếu bạn là người dùng, hẳn bạn cũng sẽ không quan tâm đến một bài viết không chứa thông tin mà bạn đang tìm kiếm. —>Khóa học seo cầm tay chỉ việc tại Hà Nội

Title là gì ? - 4 bước đơn giản có thẻ Title ấn tượng!

Cách tối ưu thẻ Title là gì?

Để có một chủ đề ưng ý và chuẩn seo, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu và đối tượng của bài viết, bạn cần khái quát lại bài viết đó thành một câu ngắn gọn dễ hiểu và phù hợp với đối tượng mà bài viết hướng đến (không cần đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ đâu nhé).

Bước 2: Chỉnh sửa lại tiêu đề sao cho thật ngắn gọn, ấn tượng. Điều này tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn rồi!

Bước 3: Chèn thêm thông tin từ khóa ở đầu thẻ và tên thương hiệu ở cuối thẻ Title nhằm tăng mật độ từ khóa traffictừ khóa thương hiệu, góp phần SEO cho các từ khóa này. Từ khóa nên được chèn ở đầu thẻ để tránh Title quá dài, thẻ Title hiển thị trên trang công cụ tìm kiếm Google bị mất, người đọc không tìm thấy thông tin cần thiết. Nếu thương hiệu của bạn đang xây dựng và bài viết chất lượng, đây cũng là một cách hay để Google đánh giá thương hiệu.

Bước 4: Kiểm tra lại số chữ và ký tự sao cho phù hợp với tiêu chí: tối đa 11 chữ và 70 ký tự.

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có một thẻ Title chuẩn seo và ấn tượng rồi đấy. Thông qua bài viết này,chắc bạn cũng đã hiểu hơn về Cách viết thẻ title là gì và cách tạo ra một thẻ Title chuẩn seo rồi. Một thẻ Title chuẩn seo và thành công sẽ để lại ấn tượng cho người dùng và họ sẽ quay lại tìm kiếm, đọc bài viết hữu ích.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *