Tư duy nghiên cứu từ khóa để có ý tưởng viết bài

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi nghiên cứu từ khóa để làm gì? Tại sao giai đoạn này lại được nhiều người nói là quan trọng? Cách làm thông thường có đúng không? Lĩnh vực mình làm không có từ khóa thì phải tìm như thế nào? Làm sao để có được bộ từ khóa hoàn chỉnh nhất?

Nếu bạn đang có những thắc mắc như trên thì hãy đọc ngay bài viết này nhé, bạn cũng cần biết rằng phân tích từ khóa và xây dựng nội dung là những giai đoạn rất quan trọng trong một dự án SEO.

Có thể bạn quan tâm: Tạo xong bảng từ khóa tiếp theo bạn phải làm gì

chú ý ⇒ Nếu bạn là người chưa biết sử dụng máy tính, bạn cũng chưa biết tin học cơ bản, chưa biết đánh văn bản, bạn chưa hiểu internet là gì, làm việc online là như thế nào. Bạn là một người mới hoàn toàn, hãy xem video này. Sau khi xem xong video, hãy vào tiếp bài viết này để xem: hướng dẫn chi tiết cách phân tích từ khóa cho người mới, mình đã biên soạn nội dung ấy để dành riêng cho bạn. Sau đó bạn quay lại bài viết này để xem tiếp về tư duy nghiên cứu từ khóa nâng cao nhé.

lên top google 1-5 cơ hội bán hàng online

Bạn thấy không khi ta tìm ra được những từ khóa đúng với nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm, chúng ta có thể kinh doanh online bất cứ sản phẩm dịch vụ nào.

Không chỉ là ý tưởng cho những người đang muốn kinh doanh online, từ khóa còn đóng vai trò quan trọng cho những người đã có sản phẩm với nguồn khách hàng đến từ Google. Bạn cần phải tìm ra một bộ từ khóa hoàn hảo để thống lĩnh bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới này.

Tư duy nghiên cứu từ khóa và lập bảng từ khóa hoàn hảo

Hiện nay mặc dù có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa giúp chúng ta biết được nhu cầu tìm kiếm của người dùng online, nhưng bạn nên nhớ đó cũng chỉ là những cỗ máy. Chúng không hề có cảm xúc, không thể biết chính xác con người thực sự muốn gì, họ nhập từ khóa và họ cần điều gì từ kết quả trả về.

Bạn hiểu ý mình không? Người dùng họ mong muốn được giải đáp một vấn đề, họ vào Google tìm kiếm, vì không biết chính xác những điều mà họ đang mong muốn có câu trả lời thỏa đáng, họ chỉ nhập một số từ mà chúng ta vẫn hay gọi là từ khóa. Nếu chúng ta làm SEO và cung cấp được đúng câu trả lời thỏa mãn họ, chắc chắn họ sẽ rất hài lòng và sẵn sàng chia sẻ bài viết để nhiều người cùng biết, và đó cũng giống như một lời cảm ơn tới người viết bài.

Nhưng đó là câu chuyện liên quan tới viết nội dung, để cung cấp nội dung phù hợp chúng ta phải biết họ đang tìm kiếm điều gì. Đây cũng là điều khó làm nhất trong việc phân tích từ khóa. Ngoài việc biết sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa, chúng ta còn phải nắm được tâm lý của người tìm kiếm. Như thế mới tìm ra được những từ khóa tiềm năng, có hiệu quả lớn trong SEO.

tư duy nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Theo kinh nghiệm của mình và những người làm SEO có kinh nghiệm khác, để tìm ra được bộ từ khóa hoàn hảo, bạn hãy để từ khóa của mình đi kèm với những từ hoặc cụm từ sau:

  • ở đâu
  • tốt nhất
  • tại
  • cách sử dụng
  • đánh giá
  • so sánh
  • có nên
  • giá

Mục đích của việc này là để chúng ta tìm ra mọi thắc mắc của sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm. Thử đặt mình trên vai trò của người mua sản phẩm, bạn sẽ quan tâm tới điều gì trước khi đặt mua sản phẩm ấy? Từ đó bạn sẽ tìm ra được những từ khóa thực sự chạm vào tâm trí khách hàng.

  • Bạn có quan tâm tới giá của sản phẩm không? Bạn sẽ sử dụng từ khóa gì để tìm giá của sản phẩm?
  • Bạn có muốn xem mọi người đánh giá như thế nào về sản phẩm mà bạn sắp mua không?
  • Mặc dù bạn mua online nhưng chắc chắn bạn vẫn muốn biết địa chỉ rõ ràng của nơi bán, tức là phải có xuất xứ rõ ràng, vậy bạn sẽ đặt câu hỏi gì để tìm ra nơi bán sản phẩm?
  • Mới chỉ biết tính năng nhưng chưa biết cách sử dụng sản phẩm, xem là có dễ sử dụng không, có phù hợp với bạn không? Khi đó bạn sẽ đặt câu hỏi với từ khóa như thế nào để tìm cách sử dụng?
  • Bạn đã tìm kiếm rất nhiều thông tin liên quan tới sản phẩm, nhưng vẫn có những lo ngại nào đó khiến bạn phân vân. Bạn muốn biết ai đó từng dùng sản phẩm nói gì về sản phẩm ấy, bạn muốn nhận được lời khuyên về việc có nên mua sản phẩm. Lúc này bạn sẽ tìm kiếm từ khóa như thế nào để thỏa mãn câu hỏi của bạn?

Mình nghĩ bạn còn đặt rất nhiều câu hỏi khác, trước khi đi tới quyết định đặt mua sản phẩm. Điều này cũng là tâm lý chung của nhiều người, bạn nghĩ như thế nào thì khách hàng của bạn cũng nghĩ như thế. Vì vậy bạn càng giải đáp được những thắc mắc của khách hàng và của cả chính bạn, bạn càng thấu hiểu được nhu cầu tìm kiếm của họ.

Sử dụng tư duy này kết hợp với những công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm ra được rất nhiều từ khóa “vàng”. Hiện nay có một công cụ, được những người làm SEO có kinh nghiệm yêu thích sử dụng, giúp họ nghiên cứu và tìm ra những từ khóa “vàng”, đó là KWFINDER. Cách dùng rất đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao, để hiểu hơn về KWFINDER bạn hãy đọc bài viết này cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KWFINDER.

Bây giờ thì bạn có thể bắt tay vào việc tạo ra một bộ từ khóa hoàn hảo, đó sẽ là chìa khóa vàng mở ra cánh cửa tâm trí khách hàng và đi đến đỉnh cao của bảng xếp hạng tìm kiếm Google.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *