Từ khóa là gì? Vai trò của từ khóa trong nghề SEO

Trong nghề SEO, có một thuật ngữ mà khi bạn làm về SEO thì không thể nào mà lại không biết và hiểu về nó, nó như là trái tim của nghề SEO cực kỳ quan trọng đó chính là từ khóa. Vậy từ khóa là gì? 

Từ khóa là gì trong nghề SEO ?

Từ khóa trong SEO được hiểu là những từ hoặc cụm từ có nghĩa được người dùng sử dụng để truy vấn thông tin trên các bộ máy tìm kiếm tiêu biểu là Google.

Từ khóa là cây cầu kết nối giữa 3 yếu tố quan chính trong SEO là : người dùng mạng – các bộ máy tìm kiếm – người làm SEO.

tu-khoa-la-gi-trong-seo

Các loại từ khóa

Từ khóa được phân thành 2 loại từ khóa cơ bản sau:

♦ Từ khóa ngắn:

Loại từ khóa này được gọi là từ khóa ngắn vì nó chỉ có từ 2-3 từ được ghép lại tạo thành cụm từ có nghĩa.

Ví dụ: khóa học SEO, SEO là gì, đào tạo SEO,….

Từ khóa ngắn được người làm SEO ưu tiên thúc đẩy lên top nhất vì lượng người tìm kiếm bằng các từ khóa ngắn là rất cao đồng nghĩa với việc lượng khách hàng tiềm năng là rất lớn. Ngoài việc các từ khóa ngắn là những mảnh đất màu mỡ nhiều người tìm kiếm thì kéo theo đó áp lực chính là đối thủ cạnh tranh ở các từ khóa ngắn này là không hề nhỏ.

Từ khóa dài:

Từ khóa dài là những từ, cụm từ có từ 4 từ trở nên có nghĩa, từ khóa dài chính là những từ được mở rộng từ khóa ngắn mà ra.

Ví dụ: Khóa học Seo giá rẻ, trung tâm đào tạo SEO tại Hà Nội,…….

Từ khóa dài dễ dàng SEO lên top hơn vì có phạm vi bao quát khách hàng thấp, ít đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: Lớp học kinh doanh online chất lượng tại Hà Nội

Chọn từ khóa cần Seo để tối ưu hóa tìm kiếm

Để chọn lựa những từ khóa cần Seo thì việc đầu tiên là người làm Seo cần hiểu rõ nội dung sản phẩm dịch vụ mình muốn mang tới cho người dùng. Sau đó bạn tiến hành phân tích tâm lý khách hàng và phán đoán những từ hay cụm từ mà họ sẽ gõ trên công cụ tìm kiếm. Để tìm được những từ khóa đó bạn có thể sử dụng Keyword Planner nó giúp ta tìm kiếm được những từ khóa chính xác mà người dùng thường truy tìm về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Lưu ý: Khi chọn từ khóa cần SEO là bạn phải hiểu được nội dung của trang web mình đang làm là gì. Bởi vì có như vậy, bạn mới có thể đoán được tâm lý khách hàng và đoán biết được họ sẽ search bằng keyword nào để vào website của bạn. Thay vì đoán mò, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa. Một trong số chúng là Keyword Planner. Hãy dùng nó để biết chính xác về những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Như vậy, từ khóa là một thành phần quan trọng của nền tảng trong SEO. Chiến dịch SEO sẽ không có hiệu quả nếu bạn không hiểu rõ về từ khóa mà bạn đang tối ưu.

Trích nguồn: https://duyanhweb.com/huong-dan-cach-viet-bai-chuan-seo-toi-uu-tu-khoa.html

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *